Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

NFS: Most Wanted & ba điều cần biết

1 Xe đua Lotus Elise: Sự lựa chọn số 1

Với luật thi đấu AIG cũng giống các giải lớn trước đây – cấm hai người chơi sử dụng 2 xe BMW M3 GTR và Porsche Carrera GT vì lí do 2 xe này quá mạnh làm mất tính cân bằng của game – thì phần lớn người chơi sẽ nảy sinh câu hỏi: “Nên sử dụng xe nào mới là hợp lý?”. Câu trả lời chính là: Lotus Elise. Phần lớn người chơi không chuyên sẽ sớm kết luận rằng Lotus Elise là “vô dụng” khi họ sử dụng thử xe này. Nhưng đối với những người chơi chuyên nghiệp, Lotus Elise tuyệt đối là số một.
Vậy Elise có gì nổi bật mà lại được các game thủ NFS MW chuyên nghiệp sử dụng? Sau đây ta hãy điểm qua các đặc điểm nổi bật của xe này:
- Duy trì tốc độ khi cua tốt nhất: Đây chính là ưu điểm mấu chốt của Elise. Với khả năng duy trì tốc độ cao và ổn định trong khi cua khiến Elise nổi bật trong danh sách xe NFS MW. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự vượt trội của Elise khi thử qua một khúc cua cùng với 1 xe khác. Duy trì tốc độ tốt hơn đối phương vài chục km/h ở mỗi khúc cua, bạn sẽ về đích sớm hơn từ vài giây đến vài chục giây!
- Khả năng cua tốt nhất: Đây là một ưu điểm quan trọng thể hiện rất rõ ở Elise nhưng lại rất dễ bị các game thủ không chuyên bỏ qua. Elise là xe có khả năng “bám đường” tốt nhất trong NFS MW, bạn sẽ qua từng khúc cua một cách ổn định và cân bằng hơn rất nhiều so với các xe khác. Elise rất hiếm khi bị trượt trong khi cua, tạo điều kiện cho người chơi thực hiện việc qua cua chính xác nhất.
Với các ưu điểm “chết người” như trên, Elise dĩ nhiên đã là sự lựa chọn số 1 cho thi đấu, nhưng việc sử dụng chiếc xe ưu việt này không phải là dễ dàng ở 2 điểm sau:
- Người mới sử dụng Elise sẽ “choáng ngợp” trước phản ứng có phần hơi quá mức của xe này khi cua và có thể một số không nhỏ sẽ từ bỏ việc sử dụng xe này ngay vì cho rằng Elise quá khó lái. Nhưng sự thật là chỉ sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy rằng Elise thật sự rất dễ làm chủ.
- Elise mất tốc độ khá nhiều khi đâm vào các chướng ngại vật. Với kích thước nhỏ, Elise sẽ dễ dàng mất kha khá tốc độ khi bạn “đốn ngã” dù chỉ là 1 cái trụ điện (việc này có thể không ảnh hưởng bao nhiêu đến các xe khác). Vì lí do này, người sử dụng Elise phải hết sức cẩn thận vì rất có thể, chỉ cần làm ngã 1 cái trụ điện như trên thì bạn đã nắm phần thua.

2 Nâng cấp xe: Con dao hai lưỡi

Ở các giải NFS MW chuyên nghiệp, người ta đều cấm game thủ sử dụng Junkman Parts mà chỉ cho nâng cấp phụ kiện xe đến mức Ultimate. AIG cũng không ngoại lệ. Luật cho sử dụng đến Ultimate Parts, một số lớn người chơi không chuyên sẽ nghĩ rằng: “Dại gì không nâng cấp cho bằng hết Ultimate”. Nhưng sự thật, việc nâng cấp xe là một con dao hai lưỡi. Không phải cứ nâng cấp mọi thứ hết mức thì xe ưu việt nhất. Điều này chỉ có thể đúng với nâng cấp máy xe (Engine Upgrades), còn các nâng cấp khác như nâng cấp hệ thống giảm xóc (Suspension) và hệ thống truyền động (Transmission)… thì sai hoàn toàn.
Bây giờ chúng ta hãy xét 2 trường hợp cụ thể về hệ thống truyền động và hệ thống giảm xóc:
- Hệ thống giảm xóc (Suspension): Càng nâng cấp hệ thống này, bạn sẽ thấy xe được cải thiện rất rõ về tay lái, xe sẽ cua tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên việc nâng cấp hệ thống này đem lại tác dụng phụ khá nguy hiểm, đó chính là sự suy giảm khả năng tăng tốc và khả năng duy trì tốc độ khi cua.
- Hệ thống truyền động (Transmission): Nâng cấp hệ thống này sẽ đem lại cho bạn ưu thế về tốc độ tối đa nhưng có thể làm giảm khả năng tăng tốc của xe.
Mọi thứ có vẻ khá rắc rối tuy nhiên bạn nên hiểu chúng theo một hướng đơn giản như sau: “Những gì giúp cải thiện tốc độ thì làm tay lái của xe tệ đi và ngược lại”. Dựa trên nguyên lí này bạn phải vận dụng chúng một cách khôn ngoan tùy theo đường đua. Xin được đề cập đến vấn đề này sau.

3 Tinh chỉnh xe: Giải pháp không thể bỏ qua

Performance tuning ở NFS MW rất đơn giản, tuy nhiên nó đem lại những hiệu quả rõ ràng. Hệ thống performance tuning ở NFS MW bao gồm:
- Steering: Tăng giá trị này giúp bạn cua được nhiều hơn tuy nhiên góp phần làm giảm khả năng tăng tốc xe và ngược lại.
- Handling: Tăng giá trị này giúp tay lái trở nên nhạy hơn, tuy nhiên góp phần làm giảm khả năng tăng tốc và ngược lại.
- Brakes: Khi tăng giá trị này, xe bạn sẽ tỏ ra dễ cua hơn nhưng ít ổn định hơn khi phanh và ngược lại.
- Ride height: Giảm chiều cao gầm xe giúp xe bạn dễ điều khiển hơn ở mặt đường tốt, tuy nhiên nếu đường có nhiều ổ gà hay dốc thì giảm giá trị này chỉ khiến xe bạn khó điều khiển hơn
- Aerodynamics: (Khí động lực học) Nâng cao giá trị này khiến xe bạn dễ điều khiển hơn, bám đường tốt hơn khi cua nhưng lại giảm khả năng tăng tốc và giảm tốc độ tối đa.
- Nitrous: Bỏ qua phần này vì luật thi đấu cấm N2O.
- Turbo: Tăng giá trị này sẽ giúp bạn chiếm ưu thế ở những đường ít khúc cua hoặc nếu bạn duy trì được tốc độ cao, và ngược lại.
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • Facebook
  • RSS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


"Hãy sống với hiện tại và để cho quá khứ tự chôn vùi những sai lầm của nó!"


Dale Carnegie__________