Thứ Hai, 13 tháng 4, 2009

10 cách đơn giản và rẻ tiền để hạnh phúc!

1. Hoa hướng dương
Một nhánh hoa hướng dương rẻ tiền trên bàn làm việc sẽ mang lại cả "bó" lợi ích. Nó thường gắn với mặt trời và nhìn thoáng hầu như giống mặt người, và màu của nó cũng tạo ra cảm xúc rất tích cực. Ngoài ra, người có chậu cây cảnh hay cắm hoa trong cơ quan thường hạnh phúc hơn trong công việc.
2. Matxa cho thú nuôi
Chỉ cần đi dạo cùng một con vật nuôi đã đủ để giảm stress và hạ huyết áp cho bạn. Vuốt ve chú chó, đùa nghịch cùng chú sẽ cho bạn cảm giác sảng khoái tuyệt vời.
3. Kéo dài đường về nhà
Đi trên những con đường về nhà khiến bạn thư giãn, nhưng nếu làm mới nó bạn sẽ thấy thú vị hơn nhiều. Tuần một lần, bạn hãy bỏ con đường thẳng quen thuộc để đi con đường vòng khác, qua công viên hoặc qua một con sông để tận hưởng phong cảnh.
4. Ăn uống vui vẻ
Để làm hưng phấn với bữa ăn, hãy lưu ý các điểm sau:
- Chọn ăn trên một cái đĩa (hoặc bát) trắng. Nó sẽ tăng cảm giác về màu sắc và mùi vị của các món.
- Nấu thực phẩm có nhiều màu: chẳng hạn cà rốt đỏ, ngô vàng, tiêu đen, hay chút nước sốt màu hồng, cải tía...
5. Hãy nói không
Người hạnh phúc nhất là người cảm thấy có quyền kiểm soát với thời gian của mình. Hãy nói "xin lỗi, tôi đã có hẹn" với một cuộc biểu diễn của người bà con xa hoặc một lời mời ăn trưa không cần thiết.
6. Thắp một ngọn nến thơm mà chẳng cần có lý do
Hãy thôi ngay việc thắp nến chỉ vào những dịp đặc biệt nào đó. Có thể đốt nến thơm vào cuối tuần, đặc biệt là loại có hương thơm như oải hương hoặc táo, nó sẽ làm cải thiện tinh thần của bạn đáng kể.
7. Đặt ra một mục tiêu nhỏ dễ thực hiện
Dù đó chỉ là Đi làm đúng giờ, Lau sạch cái ví, hoặc Tự làm món xà lách trộn, không quan trọng ý nghĩa của những việc này, chỉ cần có cảm giác thực hiện và kiểm soát được cuộc sống của mình, đã đủ khiến bạn hạnh phúc.
8. Cho phép mình lười biếng đôi chút
Hãy dẹp núi quần áo vào cuối tuần, thay vào đó, đơn giản là đọc một cuốn sách hay hoặc đi dạo ngoài trời. Hầu hết chúng ta căng mình ra để làm mọi thứ khiến cho mình hạnh phúc, trong khi chỉ cần thư giãn vài phút là đủ để tạo niềm vui.
9. Chọn màu mà bạn ưa thích nhất
Sơn một bức tường nhà có thể khiến bạn vui vẻ lên rất nhiều. Trong khi màu xanh lơ làm dịu mát (lý tưởng cho phòng ngủ) thì màu xanh lá cây lại tạo sự thư giãn (hợp cho phòng sinh hoạt chung). Màu vàng tạo sự hân hoan, nên dành cho nhà bếp.
10. Chạy một chút
Hãy ra ngoài và đi cho đến khi bạn mỏi, không kể là 1 hay 10 dặm, nó sẽ khiến bạn rất hài lòng.Uống một chút nước mát Sau khi chơi thể thao với bạn bè, hãy uống một chút bia. Nó có thể giúp bạn chống mất nước và ngăn đau cơ.
blog
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • Facebook
  • RSS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


"Hãy sống với hiện tại và để cho quá khứ tự chôn vùi những sai lầm của nó!"


Dale Carnegie__________